Báo cáo lạm dụng

Thông tin cần biết


1. CÁC LOẠI BÁO CÁO LẠM DỤNG THƯỜNG GẶP

Báo cáo thư rác và phần mềm độc hại
Thư rác là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật.
Phần mềm độc hại là một thuật ngữ chung chỉ mọi phần mềm được thiết kế ra để gây ảnh hưởng xấu đến các máy tính, server hay mạng máy tính.
Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các tổ chức an ninh internet như Spamhaus, HostExploit, Arbor, NetCraft, Google, … để chia sẻ thông tin thiết yếu cho việc chống lại thư rác và các phần mềm độc hại trên mạng. Thông qua đó, chúng tôi luôn chủ động cố gắng làm cho mạng Internet trở thành một môi trường an toàn hơn cho người sử dụng.
MicroMedia điều tra và thực hiện các biện pháp phù hợp với mọi báo cáo thư rác hoặc báo cáo an ninh mà chúng tôi nhận.

Lừa đảo
Một trang giả mạo làm trang khác với mục đích đánh cắp thông tin đăng nhập/nhận dạng cá nhân. Hình thức lừa đảo này thường được dùng ở các trang web thường phải ở chế độ trực tuyến và có chứa phần đăng nhập.

Khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ
Các khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ bao gồm: Khiếu nại bản quyền; Khiếu nại nhãn hiệu; Khiếu nại nội dung.
Khiếu nại về bản quyền được áp dụng khi một bên sử dụng các tài nguyên có bản quyền của bên khác một cách trái phép trên trang web của mình.
Khiếu nại về nhãn hiệu được áp dụng khi một bên sử dụng các nhãn hiệu đã được bên khác đăng ký hợp pháp một cách trái phép trên trang web của mình.
Khiếu nại về nội dung được áp dụng khi một bên sao chép để sử dụng nội dung của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình.

2. HƯỚNG DẪN GỬI BÁO CÁO LẠM DỤNG

Thông tin báo cáo lạm dụng bao gồm:
– Loại lạm dụng.
– Nội dung lạm dụng (Lưu ý nêu nội dung chi tiết, kèm tài liệu, chứng cứ nếu có).
– URL liên quan (nếu có)

Riêng báo cáo lạm dụng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ về bản quyền, nhãn hiệu hoặc nội dung bị xâm phạm quyền, ngoài các nội dung được nêu ở trên, người khiếu nại cần thêm các tài liệu sau:
– Văn bản ủy quyền cho việc khiếu nại nếu người trực tiếp đại diện cho bên khác.
– Tài liệu chứng minh việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm nhưng không giới hạn ảnh chụp màn hình trang web của tên miền đăng tải nội dung vi phạm tại thời điểm thực hiện khiếu nại.
– Văn bản, giấy chứng nhận người khiếu nại có quyền hợp pháp liên quan đến bản quyền, nhãn hiệu và nội dung bị khiếu nại.

Đầu mối tiếp nhận thông tin:
Vui lòng gửi báo cáo lạm dụng cho chúng tôi theo địa chỉ tiếp nhận sau:
Địa chỉ email: [email protected]
Số điện thoại: 0906509929

3. XỬ LÝ CÁC BÁO CÁO LẠM DỤNG

Quy trình xử lý các báo cáo lạm dụng như sau:
Bước 1:
MicroMedia sẽ tiếp nhận và xử lý kịp thời trong vòng 24h kể từ khi nhận được báo cáo lạm dụng qua email [email protected] (hoặc qua các phương tiện khác).
Bước 2:
Chúng tôi sẽ xem xét nội dung báo cáo lạm dụng, kiểm tra các bằng chứng được người dùng cung cấp thực hiện xử lý báo cáo. Nếu có bất kỳ thông tin nào chưa rõ, chúng tôi sẽ phản hồi lại cho người báo cáo để trao đổi hoặc yêu cầu cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ để phục vụ cho việc giải quyết báo cáo.
Bước 3:
Sau khi nhận đầy đủ tài liệu chứng cứ giải quyết báo cáo, chúng tôi sẽ liên hệ chủ sở hữu tên miền hoặc web hosting để yêu cầu họ gỡ bỏ và xử lý vi phạm. Trường hợp chủ thể phản đối các báo cáo lạm dụng này thì chúng tôi sẽ tạm ngưng dịch vụ của chủ thể này hoặc làm trung gian để hai bên thương lượng phương án giải quyết báo cáo tùy từng trường hợp.
Bước 4:
Chúng tôi thực hiện phản hồi kết quả xử lý báo cáo cho người khiếu nại.
Bước 5:
Lưu trữ hồ sơ của vụ việc để phục vụ việc tra cứu và rút kinh nghiệm.

Lưu ý:
– Chúng tôi sẽ không liên hệ với bạn trừ khi chúng tôi cần thêm thông tin.
– Các báo cáo sẽ được giải quyết/trả lời dựa trên vấn đề, thắc mắc hoặc yêu cầu được nêu ra.
– Chúng tôi có thể liên lạc với đại lý về báo cáo lạm dụng nếu tên miền được báo cáo được đăng ký thông qua một đại lý.
– Chúng tôi được phép giữ quyền được sử dụng thông báo của bạn để làm chứng cho việc có sự lạm dụng đối với chủ thể tên miền.

Nội dung khác có liên quan

Khiếu nại dịch vụ

Thông tin cần biết

Khiếu nại của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ là việc khách hàng, bao gồm cá nhân, tổ…