Bất kể công ty của bạn hoạt động trong ngành gì, bạn bán sản phẩm hay bán dịch vụ gì. Việc viết nội dung là chìa khóa để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Đó không chỉ là chìa khóa duy nhất để được nhìn thấy trực tuyến mà còn giúp thu hút những khách hàng tiềm năng phù hợp quay lại trang web công ty của bạn.
Tuy nhiên, nội dung không đơn giản như chỉ xuất bản đại một cái gì đó và sau đó khách hàng tiềm năng sẽ đổ xô vào. Trên thực tế, để đạt được hiệu quả nhất trong các nỗ lực của bạn đòi hỏi tổ chức của bạn phải tập trung nhiều vào nghiên cứu nội dung.
Trước khi đi sâu vào sáng tạo nội dung, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu ban đầu. Kiểm tra cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện và nó đưa ra định hướng cho chiến lược nội dung của bạn
Làm nghiên cứu là một bước không thể bỏ qua trước khi bắt đầu viết nội dung
Thật không may, không có tiêu chuẩn ngành nào khi nói đến định giá nghiên cứu nội dung. Trong khi một số công ty tính phí lên tới hàng trăm triệu cho một cuộc kiểm tra nội dung, những công ty khác cung cấp các cuộc kiểm tra cơ bản với giá từ 1 triệu tới 3 triệu.
Chi phí viết nội dung cho website thường được các công ty tìm hiểu vì tầm quan trọng không thể thiếu của website khi xây dựng thương hiệu.

Chi phí viết nội dung cho website phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trong khi một số freelancer nội dung tính phí lên tới hàng triệu VND cho mỗi trang (một mức giá khá cực đoan), những người khác chỉ tính phí từ 1.000 VND tới 3.000 VND cho mỗi từ. Chi phí bạn phải trả cho nội dung trang web phụ thuộc vào cơ quan hoặc người viết nội dung mà bạn đã chọn.
Đương nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Hãy nhớ rằng các công ty quảng cáo dịch vụ có Chi phí viết nội dung “giá rẻ” thường chỉ cung cấp dịch vụ với cách viết kém hiệu quả và không mang lại kết quả như mong đợi cho doanh nghiệp của bạn.
Chi phí của một số dịch vụ viết nội dung cho website trên micromedia.vn

Chi phí viết nội dung blog

Giống như nội dung trang web, những người nhận viết nội dung tính phí từ 50.000 VND cho một bài đăng trên blog 2000 từ.
Thông thường, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn khi số lượng từ tăng lên. Vì vậy, bạn có thể sẽ trả nhiều tiền hơn cho một bài đăng blog 3000 từ so với một bài đăng 800 từ, bất kể bạn làm việc với ai để tạo nội dung.
Có một cách tính Chi phí viết nội dung khác là tính theo số từ, ví dụ: 1000 từ = 100.000VND; 1500 từ = 150.000 VND;…

Chi phí viết nội dung trên mạng xã hội và báo chí

Chi phí của nội dung trên mạng xã hội dao động từ 1 triệu VND tới 2 triệu VND mỗi tháng
Muốn khách hàng quen thuộc với Fanpage của bạn. Vì vậy, nội dung bằng văn bản là chìa khóa. Trên hết, một bài đăng trên Facebook Content để đạt được hiệu quả, bạn cần cân nhắc và căn bản những điều sau:

Xác định đối tượng sẽ đọc bài

phân tích và tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, các vấn đề liên quan,… sẽ giúp bạn xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó chỉnh sửa văn bản và lựa chọn tác giả cho phù hợp. Điều gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm hướng đến đối tượng trung tuổi nhưng với giọng nói thay vì chính xác, dễ hiểu bạn đang sử dụng lại từ ngữ theo xu hướng giới trẻ hiện nay?

Đặt tiêu đề

Theo khảo sát, xác định tiêu đề là cách làm của 70% người xem để phân tích xem họ có muốn đọc bài viết hay không. Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, lồng ghép nội dung gây tò mò nhưng cũng đừng quá chú trọng đến mục đích câu view mà khiến bài đăng trở thành “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Nội dung là cốt lõi

Cho dù tiêu đề bài viết có hấp dẫn đến đâu mà nội dung của nó không có ý nghĩa thì bài viết đó vẫn là thứ bỏ đi. Thứ người đọc cần trong một bài viết là nội dung và kiến thức mà nó đem lại, nếu một bài viết nội dung không đáp ứng được yêu cầu này thì bài viết sẽ trở nên trống rỗng.

Chi phí của một số dịch vụ viết nội dung mạng xã hội trên micromedia.vn

Nói chung, một số yếu tố ảnh hưởng đến giá bạn phải trả cho nội dung xã hội, bao gồm:
Số lượng kênh: Bạn càng sử dụng nhiều kênh cho mạng xã hội, bạn càng có thể trả nhiều tiền hơn. Đương nhiên, bạn sử dụng càng nhiều kênh, bạn càng có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Không có lý do gì để trả tiền để duy trì xuất hiện thương hiệu của bạn trên một kênh xã hội mà khán giả của bạn không sử dụng.
Tần suất đăng bài: Bạn đăng bài lên mạng xã hội một lần một tuần hay vài lần một ngày? Nói chung, bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho các bài đăng thường xuyên hơn.
Chi phím sát / báo cáo: Chi phí viết nội dung sẽ khác nhau tùy vào việc dịch vụ nội dung có bao gồm việc cung cấp giám sát nội dung và báo cáo kế hoạch nội dung của họ. Điều này cho phép bạn phân tích và tối ưu hóa nội dung của mình để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Tính năng này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể, nhưng nó thường đi kèm với giá cao hơn.
Chi tiêu cho quảng cáo: Số tiền bạn sẵn sàng chi ra cho các quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn sẽ chi trả, bạn sẽ phải cân nhắc Chi phí viết nội dung hợp lí với túi tiền của mình.

Chi phí viết bài quảng cáo sản phẩm

Để duy trì thứ hạng tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung của bạn để kiếm thêm lưu lượng truy cập hoặc thậm chí đảm bảo một hộp đoạn trích nổi bật, bạn cần cập nhật nội dung của mình thường xuyên. Đặc biệt đối với một công ty, viết nội dung được xem như là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá sản phẩm của mình.
Nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với tìm kiếm có trả tiền và chi phí thấp hơn 62%. Và khi bạn xem xét thực tế rằng có hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày và hơn 2 tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng cần với quy mô như nhau. Do đó, các chi phí bỏ ra để thuê người viết nội dung cũng có giá khác nhau.
Chi phí tiếp thị nội dung rộng rãi có thể dao động từ 1 triệu VND mỗi tháng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, mục tiêu, ngân sách tiếp thị và nguồn lực của bạn.
Chi phí viết nội dung marketing của một số dịch vụ trên sàn micromedia.vn

Chi phí viết nội dung marketing

Lý do số một làm viết nội dung marketing trở nên quan trọng là khách hàng của bạn đánh giá cao nó. Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với tiếp thị bên ngoài, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sáu lần và có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập web gấp 7,8 lần.
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về việc chi phí tiếp thị nội dung thực tế cho tổ chức của mình là bao nhiêu thì không cần tìm đâu xa, MicroMedia sẽ cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ với đa dạng lĩnh vực và chi phí

Chi phí viết nội dung marketing của MicroMedia

Việc xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung thành công đòi hỏi một số quy trình hoạt động linh hoạt để tối đa hóa ROI của bạn. Bạn cũng nên xây dựng một chiến lược và bảng Chi phí viết nội dung để quản lí chi tiêu một cách hiệu quả. Tránh trường hợp đổ quá nhiều tiền vào nội dung nhưng không hiệu quả.
Trên thực tế, chi phí cho nội dung marketing sẽ đắt hơn so với các lĩnh vực nội dung khác.
Ví vụ Chi phí viết nội dung cho blog chỉ dao động trong khoảng 50.000VND trong khi bài viết nội dung marketing có giá khoảng 70.000 VND (cao hơn 20.000 VND).

Bảng giá dịch vụ